[PV] Mỹ Tâm: Người khách lạ ở thế kỉ XXI

Thế Giới Văn Hóa – Số 23 (20.06.2012)

Không chỉ có giọng hát hay làm say đắm lòng người, ca sĩ Mỹ Tâm còn có phong cách sống … không giống ai.

Mỹ Tâm hẹn tôi ở quán cà phê quen mà cô thường lui tới. Bàn chúng tô ngồi cũng là vị trí mà “họa mi tóc nâu” thích nhất, có cửa kính rộng nhìn ra một góc trung tâm Sài Gòn.

Việc đầu tiên Mỹ Tâm thực hiện trước khi ngồi xuống ghế trả lời phỏng vấn là kéo tấm rèm cửa che đi một nửa phía cô ngồi. Cô giải thích: “Tôi không thích bị chú ý vì như thế tôi thấy rất mất tự nhiên”. Có vẻ tấm rèm tuy mỏng manh nhưng ít ra với Mỹ Tâm nó đã trở thành một hàng rào bảo vệ vững chắc, giúp cô an tâm thoải mái bộc lộ tính cách đời thường của mình.

Khác với sự cẩn trọng ban đầu, khi vào câu chuyện, Mỹ Tâm cởi mở hơn, nói rật giọng Đà Nẵng và sử dụng nhiều từ địa phương. Đôi khi quá hào hứng, cô lại nhăn mũi. Đây là một thói quen đặc biệt của cô, được nhiều người biết nhưng ít người bắt gặp. Suốt buổi phỏng vấn, Mỹ Tâm lặp đi lặp lại câu: “Tôi lười kinh” để giải thích cho những thói quen ít có ở một phụ nữ trẻ, đặc biệt là một ngôi sao ca nhạc như cô.

LƯỜI NHƯ MỸ TÂM

Giữa thời buổi người ở hai bên bán cầu có thể liên lạc với nhau trong tích tắc thì Mỹ Tâm luôn lảng tránh sử dụng công nghệ. Thậm chí cô tự cho rằng mình “cổ lỗ sĩ” rồi. Ví như chuyện dùng điện thoại di động, Mỹ Tâm có hai số, một cho công việc và một cho gia đình, nhưng ít khi mọi người có thể gọi trực tiếp và nhanh chóng cho cô được. Số điện thoại dùng trong công việc do trợ lý giữ, cô thì cầm số còn lại. Tuy nhiên, Mỹ Tâm lười đụng đến “con dế” đến nỗi khi gia đình có việc gấp cũng liên lạc với trợ lý của cô. Không chỉ thế, Mỹ Tâm còn tuyệt đối không bắt máy với các số lạ.

Trong thời buổi mà mọi diễn biến cuộc sống đều có thể cập nhật được từ Facebook, nhưng Mỹ Tâm vẫn tỏ ra dửng dưng với mạng xã hội này. Cô chẳng có trang Facebook cá nhân nào ngoài trang fan page để giữ liên lạc cùng các fan. Thỉnh thoảng “họa mi tóc nâu” mới vào viết vài dòng. Cô bảo: “Có nhiều bạn hay ghê, mỗi ngày có gì mới đều cập nhật chia sẻ với mọi người, tôi thì lười kinh, không theo kịp được”.
Chỉ có bốn người mà Mỹ Tâm hay gặp nhất là thư ký, trợ lý, kế toán và tài xế riêng (cũng là anh trai của cô). Nhân sự ở công ty Mỹ Tâm nếu không phải người thân thì là bạn, còn lại là đồng hương Đà Nẵng. Cuộc sống của cô gói gọn trong các mối quan hệ này.

Mỹ Tâm cũng không sẵn sàng chào đón những mối quan hệ mới. Bây giờ còn đỡ, chứ trước đây cô cự tuyệt hẳn nếu ai có ý định giới thiệu người này người nọ với mình. “Thình thoảng đi ăn cùng bạn bè, hễ ai bảo có người khác sắp đến tôi khó chịu ra mặt. Gặp người quen thoải mái hơn, chẳng cần đẻ ý xem phải thể hiện như thế nào, ăn mặc ra sao rồi lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, khách sáo quá thì hóa ra giả dối”, Mỹ Tâm chia sẻ. Ngay cả việc mời bạn đến nhà chơi cũng là chuyện vô cùng hiếm hoi đối với cô.

MỘT TUẦN KHÔNG BƯỚC CHÂN RA KHỎI NHÀ

Một cái lười hơi khác nữa của Mỹ Tâm là lười giao tiếp. Bình thường, nếu không đi diễn hoặc đến công ty, Mỹ Tâm chỉ ở nhà. Có khi cô lập kỷ lục một tuần không bước ra khỏi cổng nhà.

Nếu hẹn đi ăn tối cùng bạn bè, Mỹ Tâm chỉ đến khoảng năm địa điểm quen thuộc nhất. Cô luôn tìm chỗ ngồi kín đáo để không ai nhận ra mình. “Tôi có thể ăn mì ăn liền từ ngày này sang ngày kia, nhưng nếu ăn ở ngoài đó thì đó phải là một nhà hàng sang trọng, kín đáo. Tôi không muốn mình bị mọi người chỉ trỏ, chú ý bàn tán. Đi máy bay, tôi cũng mua vé hạng nhất để có không gian yên tĩnh, riêng tư”, Mỹ Tâm cho biết.
Nếu nghe đến cái lười tiếp theo của Mỹ Tâm, chắc không ít cô gái sẽ ngạc nhiên. Mỹ Tâm không thích đi shopping và hoàn toàn dửng dưng với chuyện săn hàng độc hay hàng giảm giá.

SỐNG VUI KIỂU MỸ TÂM

Thế thì niềm vui của Mỹ Tâm là gì? Cô ít khi đi tiệc, cũng chưa bao giờ kể mình say mê cái gì khác ngoài âm nhạc, công việc.
Mỹ Tâm tiết lộ, khi rảnh rỗi, cô nghe nhạc, viết nhạc. Ngoài ra, cô còn có một thú vui đặc biệt là thêu thùa. Nếu cho Mỹ Tâm chọn giữa việc ngồi gõ vi tính đăng nhập Facebook với việc cầm bàn căng và cây kim thì “họa mi tóc nâu” sẽ chọn cái thứ hai. Cô khoe mình thêu được nhiều thứ, nào là hoa lá, chim muông, bụi trúc… Có một dạo, Mỹ Tâm chỉ thích ngồi thêu mải miết từ ngày này sang ngày khác, kết quả là trong nhà đầy sản phẩm “handmade by họa mi tóc nâu”.

Gần đây, thú vui thêu thùa đã nhường bước cho sở thích nấu ăn. Mỹ Tâm đặc biệt thích nấu những món lạ. Hễ sưu tầm được món độc, mới, cô lại lăn vào bếp mày mò làm thử. Có điều ít khi Mỹ Tâm can đảm công bố thành phẩm của mình.
Đó là những niềm vui giản dị của Mỹ Tâm, nội trợ và thêu thùa. Nếu như thay Mỹ Tâm bằng cái tên khác cho câu chuyện này, có lẽ sẽ không ít người tưởng nhầm đây là cuộc sống của một phụ nữ đã có gia đình và sống cách đây rất nhiều năm. Nếu cố tìm ra một niềm vui nào của Mỹ Tâm thuộc dạng hiện đại, mang tính công nghệ cao nhất thì chỉ là thỉnh thoảng cô có chơi trò xếp gạch hay đi hái nấm trên iPad.

CÁI DUYÊN CHƯA ĐẾN

TGVH: Là một cô gái trẻ, nhưng ngoài công việc ra, Mỹ Tâm chỉ ở nhà. Một cuộc sống như vậy chẳng phải là buồn chán lắm sao?
Mỹ Tâm (M.T): Tôi thấy cũng bình thường. Hơn nữa tôi có nhiều việc để làm như sáng tác, lo công việc ở xưởng may. Có thời gian rỗi, tôi chơi game cũng đâu đến nỗi buồn chán.

TGVH: Việc ít ra ngoài, ngại tiếp xúc, khó chia sẻ, lại thêm vẻ mặt hay tư lự sẽ biến Mỹ Tâm thành một ngôi sao khó gần. Không ai nói với chị rằng chị là một điều rất áp lực hay sao?
M.T: Đâu có, tôi cũng hay cười lắm, cười thoải mái, ngày xưa còn cười ác chiến hơn (cười). Thật ra, nhiều người cũng bảo khi gặp tôi họ hơi sợ, hơi ngại. Người khác có thể nhận xét là Mỹ Tâm chảnh nhưng nói thật tôi không sợ mang tiếng kiêu kỳ, Tôi chỉ lười ra đường, lười tiếp xúc cái mới, lười thiết lập các mối quan hệ mới nên chỉ toàn bạn cũ.
Gần đây, tôi đang cố gắng thay đổi một số nếp sống. Hằng ngày, tôi đều đến ăn trưa cùng các em trong công ty. Cứ đến giờ ăn, mọi người lại ra ngoài mua cơm hộp và mua luôn cho tôi một phần. Họ không muốn tôi ăn một mình. Nghĩ lại tôi thấy mình đâu đến nỗi quá khép kín mà cũng khá hòa đồng, cởi mở đấy chứ.

TGVH: Thay đổi nếp sống, lại thích nấu ăn và chơi với trẻ con, phải chăng chị đang yêu và chuẩn bị cho một bước ngoặt mới của cuộc đời?
M.T: Tôi lúc nào cũng ở trạng thái yêu mới chịu được, nhưng quan trọng là ở mức độ nào thôi. Ba mẹ tôi cũng hỏi me mé suốt. Nhà tôi có tám anh chị em thì bảy người đã có gia đình nên hai vị phụ huynh cứ hỏi bóng gió xem bao giờ cô út chịu đi lấy chồng. Tôi biết ba mẹ cũng trông mong nhưng đành chịu thôi, duyên chưa đến.

TGVH: Chẳng phải người ta đang đồn ầm lên rằng Mỹ Tâm đang yêu và sắp cưới một người rất giàu có, làm việc trong ngành xuất khẩu thủy, hải sản?
M.T: Gì vậy trời, không liên quan! Mọi người đồn đoán hơi quá rồi. Tôi với anh ấy chỉ là bạn thân, chúng tôi đồng hành với nhau suốt trong các chuyến từ thiện đã 2, 3 năm nay. Người ta nghĩ sao tôi không biết nhưng tôi và anh ấy luôn xem những lời đồn như chuyện cười. Mỗi khi có bài báo nào đó nói chuyện chúng tôi sắp cưới nhau, anh ấy đều gọi điện cho tôi để “tám” liền: “Em đọc bài chưa, lên đọc ngay đi”.
Hồi đó cũng nhờ tò mò lên mạng xem, tôi mới biết vốn điều lệ của công ty anh ấy là bao nhiêu, anh ấy kinh doanh thế nào… Tôi còn trêu anh ấy rằng: “Trời, sao anh giàu vậy!”. Tôi thấy lạ là mọi người cứ thích dự đoán và đặt giải thuyết mà sao không ai hỏi thẳng tôi xem có phải tôi đang yêu và sắp cươi anh ấy hay không.

TGVH: Vì người ta e rằng Mỹ Tâm sẽ không nói?

M.T: Chắc chắn tôi sẽ nói, Đám cưới là chuyện lớn, làm sao giấu được ai.

TGVH: Cảm ơn Mỹ Tâm. Chúc duyên nợ sớm đến với chị trong tương lai gần.

BÍ QUYẾT ĐỂ NGÀY CÀNG RẠNG RỠ

1. Theo Mỹ Tâm, điều có bị hiểu lầm nhiều nhất là chuyện đi sửa sắc đẹp. Cô khẳng định mình là ví dụ điển hình cho việc “trước đây xấu nhưng bây giờ đẹp”. Bí quyết của cô là chỉnh chu hơn trong ăn mặc, chú trọng đến kiểu tóc và make-up. “Nhưng quan trọng nhất là giảm cân. Khi mới vào nghề, tôi nặng đến 52 kg, bây giờ chỉ nặng 46kg thôi”, Mỹ Tâm cho biết. Chính những điều này giúp cô rạng rỡ hơn cô bé Mỹ Tâm “quê mùa” ngày xưa rất nhiều.
2. Mỗi ngày, Mỹ Tâm đều dành ít nhất nửa giờ để tập yoga. Theo cô, nếu ai muốn giữa gìn vóc dáng và sức khỏe về lâu dài thì đây là môn rất thích hợp, đặc biệt với phụ nữ.
3. Khi trang điểm, Mỹ Tâm chỉ dùng một số dòng mỹ phẩm quen thuộc của những nhãn hàng lớn, uy tín chứ không bao giờ dùng lung tung.

NIỀM VUI BÊN NHỮNG ĐỨA TRẺ
1. Mỹ Tâm rất yêu trẻ con. Một trong những niềm vui lớn nhất của cô là chơi với mười mấy đứa cháu là con của các anh chị. Đứa lớn nhất đã là sinh viên năm cuối đại học, đứa nhỏ nhất thì mới biết nói.
2. Nhân dịp nghỉ hè, cô Út Mỹ Tâm cho các cháu vào Sài Gòn chơi. Nhờ thế, cô ra ngoài thường xuyên hơn. Cô kể, hôm kia mới đưa các cháu đi ăn. Hôm qua thì bao trọn tầng lầu của phòng trà để các cháu xem cô Út hát. Nhắc đến các cháu, ánh mắt Mỹ Tâm sáng rõ, cô trông hồn nhiên và cười nhăn cả mũi nhiều hơn khi kể về thói quen của từng bé.
3. Mỹ Tâm bảo các cháu quấn mính lắm, đến mức… không cho cô Út đi lấy chồng.. Vì thế, để khuyến khích các cháu chăm học, Mỹ Tâm có “độc chiêu”: Mỗi khi về Đà Nẵng thăm nhà, cô giao kèo với các cháu là được bao nhiêu điểm mười, cô Út sẽ ở nhà bấy nhiêu ngày.

NHỮNG ĐIỀU ÍT BIẾT VỀ “HỌA MI TÓC NÂU”
1. Mỹ Tâm rất hiếm khi nghe nhạc của mình
2. Không thích ăn chocolate và các món ăn của người Hoa. Thích nhất là cơm gà Pháp.
3. Mỹ Tâm quyết dậy sớm nhưng ít khi thực hiện được.
4. Trên bàn trang điểm của Mỹ Tâm, thứ chiếm diện tích nhiều nhất là nước hoa. Loại mỹ phẩm cô ít sử dụng nhất là sữa dưỡng thể.
5. Trước đây, có một thời gian, Mỹ Tâm còn chơi trò thử nghiệm “sống không điện thoại di động”. Tất cả giao tiếp trong công việc, làm việc ngày thường, nàng “họa mi tóc nâu” tuyệt đối chỉ dùng điện thoại bàn hoặc trao đổi qua e-mail để tránh phải dùng điện thoại di động.

MỸ TÂM LÀ… THÚ QUÝ HIẾM

Câu nói trên là nhận xét của nhạc sĩ Lê Quang dành cho Mỹ Tâm. Anh nói: “Bé ơi, bé thuộc dạng đồ cổ, thú quý hiếm rồi đấy, chỉ chờ mang vào viện bảo tàng trưng thôi”. Vì cách sống khép kín, không se sua chưng diện dù thừa khả năng của Mỹ Tâm nên không chỉ Lê Quang mà nhiều người khác cũng nhẫn xét rằng cô sống “lạ”.

Sắp tới, Mỹ Tâm sẽ không phải bận tâm cho việc mua sắm trang phục nữa. Hãng thời trang của cô sắp đi vào hoạt động và sẽ lo luôn trang phục ngày thường lẫn trang phục biểu diễn cho cô. Nàng ca sĩ lười đến mức ngay cả việc chọn đồ, tìm thêm những phụ kiện mới… cô cũng phó mặc cho stylist.

MỸ TÂM CÓ RẤT ÍT BẠN BÈ

Mỹ Tâm là tuýp người không bao giờ bỏ bạn cũ vì… không thể có thêm bạn mới. Cô có tất cả năm người bạn thân, họ là bốn cô gái và một chàng trai. Trong số đó, ba cô gái sống ở Đà Nẵng, cô còn lại đang làm trong công ty Mỹ Tâm. Chàng trai tên là Bi, làm việc ở phòng thu Viết Tân. Đây là những mối quan hệ gần gũi của cô sau gia đình.

Posted on 20/06/2012, in News, Phỏng Vấn, Press Coverage, Tin Tức. Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

